ดีเจ..ชุมชน

 
             อีกบทบาทหนึ่งของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำ รพ.สต. คือ การจัดรายการวิทยุชุมชน ทางคลื่น 101.5 หรือ ฐานที่มั่นตะวันแดงอำเภอขุขันธ์ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของเครือข่าย คปสอ.ขุขันธ์ เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารด้านสาธารณสุขกับประชาชนชาวอำเภอขุขันธ์




          การจัดรายการสด 1 ชั่วโมงโดยประมาณ สำหรับดิฉันแล้วมีความรู้สึกดีมาก เพราะเราได้ให้ทั้งความรู้และความบรรเทิงด้านเสียงเพลงอาจจะมากน้อยด้วยจำกัดเรื่องเวลา แต่ผลที่ตอบรับก็คุ้มค่า เพราะวิทยุชุมชนยังเป็นทางเลือกของประชาชนในการรับฟังข่าวสารในท้องถิ่นไปพร้อมกับการฟังเสียงดีเจที่เขาชื่นชอบ นั่นเป็นเป้าหมายของ CUP ขุขันธ์ ที่ต้องการให้เสียงเราเป็นบอกเล่าข่าวสารการเกิดโรคที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์ เพื่อต้องการให้ประชาชนทุกคนรับทราบและร่วมมือกันป้องกันโรคและการสร้างเสริมสุขภาพของตนเองได้ในที่สุด




            ทาง CUP ขุขันธ์ก็หวังเป็นอ่างยิ่งว่าจะมีกิจกรรมดีๆแบบนี้อย่างต่อเนื่อง โดยการร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสื่อด้านสุขภาพให้ถึงบ้านประชาชนผ่านวิทยุชุมชนในบริบทของพื้นที่ของเราเอง เจอกับพวกเราได้ทุกเดือนนะคะ เวลา 15.00-16.00น. ณ ฐานที่มั่นตะวันแดง พวกเราอยากได้ำกลังใจจากท่านผู้ฟังอยู่นะคะ^^"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น